• Thư viện
  • Cơ sở dữ liệu
  • Sáng kiến kinh nghiệm
  • Tham luậnCông đoàn phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động ĐVCĐ hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”

    Ngày đăng: 14/12/2008 315 lượt xem
    Mô tả:
    Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực” đã và đang được thực hiện rộng khắp trên tất cả các trường học của cả nước nói chung và trường Mầm non Tuổi Hoa nói riêng. Có thể nói, nếu phong trào được triển khai có hiệu quả thì sẽ thúc đẩy các hoạt động của nhà trường phát triển, tạo bầu không khí tâm lý ấm áp, tràn ngập tình người giữa các thành viên trong trường , giữa cô giáo với trẻ, giữa giáo viên và phụ huynh, giữa trẻ và trẻ.

    Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực” đã và đang được thực hiện rộng khắp trên tất cả các trường học của cả nước nói chung và trường Mầm non Tuổi Hoa nói riêng. Có thể nói, nếu phong trào được triển khai có hiệu quả thì sẽ thúc đẩy các hoạt động của nhà trường phát triển, tạo bầu không khí tâm lý ấm áp, tràn ngập tình người giữa các thành viên trong trường , giữa cô giáo với trẻ, giữa giáo viên và phụ huynh, giữa trẻ và trẻ.

    Nhận thức được ý nghĩa đó, Công đoàn trường Mầm non Tuổi Hoa đã phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động chị em ĐVCĐ tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực.”Sau đây, tôi xin thay mặt cho BCH công đoàn xin chia sẻ một số kinh nghiệm của CĐ trường MN Tuổi Hoa trong việc tuyên truyền vận động ĐVCĐ hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực.”Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý!Xác định tổ chức Công đoàn nhà trường luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhà trường, có khi CĐ là 1 phương tiện, là một cầu nối giữa chính quyền vói giáo viên, nhân viên trong toàn trường, nhưng cũng có khi là người cố vấn, gợi ý và đưa ra những ý kiến hữu ích cho chính quyền để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chính vì lý do như trên mà trong suốt thời gian qua các Đ/C trong BCH CĐ luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao cùng với chính quyền nhà trường. Đặc biệt trong năm học này, hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, tổ chức CĐ trường Mầm non Tuổi hoa thực hiện các mục tiêu đề ra 1 cách sâu sắc hơn, hệ thống hơn, cụ thể với các nội dung như sau:1. Về chuyên môn: BCH công đoàn kết hợp với tổ chuyên môn động viên chị em trang trí nhóm lớp, lựa chọn các bài dạy phù hợp với chủ điểm, luôn suy nghĩ để có hình thức tổ chức sáng tạo, linh hoạt thu hút, kích thích tính tích cực của trẻ trong giờ học. Phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” gắn với các hội thi ” thi quy chế nuôi dạy trẻ cấp trường, thi gv giỏi, hội giảng chào mừng ngày 20/11. Qua hội thi, nhiều cô giáo được ban giám khảo, ban phụ huynh trường đánh giá là tiết dạy sáng tạo, lôi cuốn trẻ tham gia. Tiêu biểu là các cô giáo ĐHuyền, HThảo, Kiều Nga, Hồng Lanh, Nguyến thị Hiếu, Phương Lan, Lệ Thuỷ, Ngọc Hà…” Sau khi tổng kết hội thi, BCH CĐ đã phối hợp với Hội khuyến học thưởng cho các đồng chí ĐVCĐ tham gia. chính vì vậy đã động viên kịp thời chị em, giúp chị em phát huy hết khả năng của mình khi tổ chức các hoạt động chăm sóc-giáo dục trẻ.Tổ chức cho chị em tham quan dự giờ học tập kinh nghiệm các tiết dạy hay của trường cũng như trường bạn. Vì thế CM của giáo viên được nâng cao và có sự chuyển biến rõ rệt, các đồng chí giáo viên đã có nhiều hình thức tổ chức tiết học linh hoạt, sáng tạo thu hút sự chú ý của trẻ, kích thích được tính tích cực của trẻ trong các HĐ.- Bên cạnh việc hoàn thành chuyên môn tại trường rất tốt của một số giáo viên trong nhà trường, BCH CĐ chúng tôi đã và đang thực hiện tốt việc quan tâm đến hoàn cảnh, điều kiện gia đình cũng như sự khó khăn cá nhân gây ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn giảng dạy của 1 số giáo viên trong trường. Chúng tôi tham mưu với chính quyền về việc tạo điều kiện thời gian cho 1 số Đ/C nhà xa, có hoàn cảnh gia đình khó khăn được bồi dưỡng tại chỗ về chuyên môn nghiệp vụ của mình (Dự giờ, kiến tập trong trường, trao đổi ý kiến thắc mắc CM thường xuyên với Đ/C HP chuyên môn, tham gia bồi dưỡng tin học CB tại trường do trường tổ chức….). Để làm sao các Đ/C giáo viên đó vẫn tự tin về tâm lý, vững về chuyên môn và hoàn thành công việc được giao.2. Trong giao tiếp hàng ngày :Một nhà trường vững mạnh là một nhà trường được xây dựng trên nền tảng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể CB-GV-NV trong toàn trường. Để làm được việc này BCH CĐ chúng tôi thiết nghĩ sự giao tiếp giữa các đối tượng trong nhà trường (BGH với GV, GV với phụ huynh, giáo viên với trẻ, giáo viên với giáo viên) đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên nền tảng đoàn kết vững chắc trong nhà trường.Chính vì thế BCH công đoàn chúng tôi luôn đi sâu đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đã tuyên truyền nhắc nhở gv cách giao tiếp, đối xử hàng ngày giữa chị em trong lớp, giữa chị em trong khối, trong trường, tạo được mối quan hệ cơỉ mở, chân tình, cùng nhau chia ngọt xẻ bùi. Đôi khi trong môi trường đa số là nữ cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhỏ giữa giáo viên với giáo viên. Vì vậy khi có những thông tin “nóng” BCH CĐ kịp thời nắm bắt để giải quyết, hoặc trao đổi cùng chính quyền để giải quyết thấu tình đạt lý, dung hòa trong ấm ngoài êm.Trong các mối quan hệ và giao tiếp tại trường thì mối quan hệ và giao tiếp của BGH với giaó viên nhân viên đóng vai trò quan trọng, chúng tôi nhận thấy rằng người quản lý thành đạt phải là người có khả năng diễn thuyết, giao tiếp tốt. Chính vì thế BCH CĐ là một cầu nối, có khi là người cố vấn để BGH hiểu gần gũi hơn với GV, NV trong trường. BCH CĐ đề đạt các nguyện vọng chính đáng của người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường hiện tại để chị em luôn được quan tâm, động viên kịp thời đúng mức. Ngược lại BCH CĐ nhà trường nắm rõ các điều luật, qui định, điều kiện thực tế của nhà trường… để cùng với BGH giải đáp các ý kiến cho giáo viên, nv nắm rõ, với sự thẳng thắn, thoải mái và nhất trí vui vẻ.- BCH CĐ chúng tôi luôn có phương châm làm việc”Mềm mỏng nhưng hiệu quả”, nên chúng tôi cố gắng kết hợp cùng BGH đưa nhiệm vụ, nội qui qui định tới với mỗi đ/c trong trường 1 cách nhẹ nhàng nhưng nhất quán khi thực hiện.Bên cạnh mối quan hệ, giao tiếp giữa các đồng nghiệp trong trường, BCH CĐ và BGH luôn nhắc nhở, gợi ý cho 1 số giáo viên trẻ, mới vào nghề cách giao tiếp cởi mở, thân thiện với phụ huynh tạo niềm tin với phụ huynh khi đưa con tới lớp. Khi giao tiếp với trẻ cần tình cảm, quan tâm tới đặc điểm cá nhân, coi trẻ như 1 người bạn nhỏ để trẻ yên tâm khi ở gần cô. Vì vậy trường MN Tuổi Hoa như là ngôi nhà thứ hai của 600 cháu mỗi ngày.3. Kết quả:Sau một thời gian thực hiện sự phối hợp giữa CĐ và chính quyền trong việc vận động ĐVCĐ thực hiện phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, chúng tôi đã thu được một số KQ sau:- Tập thể cán bộ ĐVCĐ đoàn kết nhất trí cùng nhau xây dựng trường MN Tuổi Hoa ngày một phát triển- Chuyên môn của giáo viên ngày một nâng cao, giáo viên chủ động, sáng tạo, có nhiều hình thức tổ chức tiết học và HĐ phong phú, trang trí trong và ngoài lớp học đẹp phù hợp với chủ điểm.- Trẻ tích cực HĐ, các kỹ năng, kiến thức của trẻ phù hợp với lứa tuổi, mạnh dạn, hồn nhiên trong giao tiếp. 4. Bài học kinh nghiệm: – BCHCĐ thường xuyên có sự phôí hợp chặt chẽ với chính quyền để lựa chọn các nội dung tuyên truyền phù hợp.- Thường xuyên thay đổi nội dung, hình thức tuyên truyền để tạo sự mới lạ thu hút sự chú ý của trẻ.- Tạo được bầu không khí đoàn kết trong tập thể, nhất trí, luôn đi sâu đi sát để nắm bắt tâm tư tình cảm của chị em- Phối hợp với các đoàn thể có chế độ động viên khen thưởng kịp thời giúp ĐVCĐ phát huy hết khả năng của bản thân. – Phối hợp cùng chính quyền tổ chức gặp mặt râu rể trong ngày 8/3 hoặc nhân dịp thăm quan nghỉ mát hè với mục đích tạo sự gần gũi, đầm ấm các ĐVCĐ như 1 gia đình lớn, tràn đầy sự thân thiện. Qua đó giúp người thân trong gia đình hiểu hơn về nghề giáo viên mầm non để có sự cảm thông, giúp đỡ tạo đk cho chị em trong công tác.Trên đây là một số những việc đã làm được của CĐ trường trong việc vận động ĐVCĐ thực hiện phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, chúng tôi rất mong được sự góp ý của các đồng chí để chúng tôi thực hiện được tốt hơn. Tôi xin trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu và các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí đã chú ý lắng nghe


    Nguồn: truong-mn-tuoi-hoa.caugiay.edu.vn